Lỗi phải chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating” là gì?

 Nếu bạn làm SEO trên nền tảng WordPress, thỉnh thoảng sẽ gặp phải lỗi chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating”. Đây là lỗi thuộc về Schema – thành phần dữ liệu được cài thêm trên WordPress. Dù nó không ảnh hưởng nghiêm trọng đến website, nhưng nếu thường xuyên gặp phải thì sẽ rất khó chịu. Bởi vậy, hãy tham khảo ngay bài viết sau để biết cách khắc phục lỗi phải chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating” đơn giản và nhanh chóng. 




Tìm hiểu về Schema và lỗi phải chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating”

Khi sử dụng WordPress, hầu hết mọi người đều gắn thêm một đoạn code html vào trang web của mình. Đoạn code này có tên là Schema hay Schema.org, nó cũng là java script. Nhờ có Schema đánh dấu những dữ liệu cấu trúc; việc nhận biết thông thông của các công cụ tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Từ đó, thời gian phân loại nội dung cũng sẽ nhanh chóng hơn. Kết quả tìm kiếm được trả về cũng đảm bảo độ chính xác cao.Cài đặt Schema cũng giúp Google hiểu được nội dung trên website của bạn dễ dàng hơn. Từ đó tạo điều kiện giúp việc SEO từ khóa lên Top dễ dàng hơn bao giờ hết.







Lỗi phải chỉ định “offers”, “review”, hoặc “aggregaterating” thường gặp khi thiết kế website bằng WordPress cài thêm Plugin Woocommerce. Bên cạnh lỗi thiếu “offers”, “review”, “aggregaterating”, người dùng có thể gặp phải một số lỗi khác như bị thiếu “brand”; thiếu trường “sku” hoặc chưa cung cấp giá trị mpn, gtin, isbn để nhận dạng toàn cầu.

Ngoài lỗi thiếu “offers”, “review”, “aggregaterating” thì các lỗi cảnh báo trên đều không bắt buộc. Tuy nhiên, để website được tối ưu nhất thì bạn cũng nên xử lý triệt để tất cả các lỗi xảy ra.

Phân tích và xác định lỗi phải chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating”

Thông thường, người dùng sẽ phải sử dụng Google Search Console để quản lý sau khi đăng ký WordPress. Bởi vậy, nếu website có bất kỳ trục trặc nào, Google Search Console sẽ quét dữ liệu và gửi thông báo ngay lập tức cho quản trị viên qua mail đã đăng ký. 

Khi nhận được mail, bạn sẽ đi tới Search Console bằng cách ấn vào “Khắc phục sản phẩm sự cố”. Sau đó, danh sách các bài viết, trang web sẽ hiện ra dưới dạng URL. Hãy nhấn vào một URL đang bị cảnh báo lỗi bất kỳ, rồi sử dụng công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google. Sau đó nhấn vào chạy thử nghiệm để xem lỗi cụ thể. Bảng thông báo lỗi sẽ hiện ra, bạn ấn vào Product sẽ thấy lỗi phải chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating”.

Hướng khắc phục lỗi phải chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating” nhanh chóng, hiệu quả

Phải chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating” là một lỗi mà đa số người dùng đều mắc phải. Nó thuộc về lỗi của thành phần Schema, cách khắc phục cũng khá đơn giản. Có hai cách để sửa lỗi đó là sử dụng Plugin; hoặc ở phần theme, ta sẽ chèn thêm đoạn code vào phần functions.php. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn từng cách khắc phục thật chi tiết cho bạn!

Sửa lỗi bằng cách chèn thêm đoạn code vào phần functions.php

Để thực hiện chèn đoạn code, bạn vào phần Trình sửa giao diện bằng cách chọn vào giao diện. Sau đó, bạn điền mã code vào file functions.php như  bên dưới:

// Remove the default WooCommerce 3 JSON/LD structured data format
function remove_output_structured_data() {
remove_action( 'wp_footer', array( WC()->structured_data, 'output_structured_data' ), 10 ); // Frontend pages
remove_action( 'woocommerce_email_order_details', array( WC()->structured_data, 'output_email_structured_data' ), 30 ); // Emails
}

add_action( 'init', 'remove_output_structured_data' );}

Sửa lỗi phải chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating” bằng cách nhập mã code

Sau khi điền xong, hãy nhấn vào phần cập nhật tệp tin và quay lại Search Console để kiểm tra. Cách kiểm tra cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dán đường link trang bị lỗi vào Google testing tool. Như vậy là đã có thể kiểm tra xem lỗi ở trang web của mình đã được sửa hay chưa. 

Nếu gặp lỗi, các bạn hãy làm lại bằng cách vào hosting hoặc vps. Rồi tiếp tục truy cập vào thư mục WordPress. Sau đó, tìm đến file functions trong themes mà bạn đang sử dụng. Khi đã tìm thấy file, bạn thêm lại đoạn code vào cuối file là được nhé. Lưu ý rằng, sử dụng cách này có thể khiến Schema xóa đi một số sản phẩm. Vì thế, khi hiển thị, sản phẩm của bạn sẽ thiếu đi một số thông tin. Tuy nhiên, cách này có thể fix lỗi được tất cả sản phẩm.

Sau đó cài đặt lại Plugin cho sản phẩm

Để hỗ trợ tối ưu SEO cho website, bạn nên cài đặt Schema & Structured Data for WP & AMP. Cách cài đặt cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Plugin, rồi chọn Cài mời. Ở ô tìm kiếm thì bạn gõ chữ “Schema & Structured Data for WP & AMP”; sau khi tìm thấy thì bạn chọn cài đặt rồi kích hoạt.

Plugin này sẽ tự động lấy cấu trúc của Woocommerce, nên bạn không cần phải cài đặt cho từng sản phẩm. Thay vào đó, bạn chỉ cần cài đặt trong phần Plugin là được. Bạn có thể vào tạo sản phẩm mới hoặc chỉnh sửa sản phẩm sau khi đã cài đặt xong.

Bạn kéo xuống dưới cùng, truy cập vào Schema & Structured Data on this post để điền những trường còn thiếu. Chỉ cần điền đầy đủ những chỗ mà Google Search Console báo thiếu thôi nhé.

Sau khi điền đầy đủ, hãy nhấn vào cập nhật sản phẩm rồi quay lại kiểm tra bằng Google Search Console. Khi Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google không còn cảnh báo lỗi nào nữa tức là đã xong. Bạn đã sửa được hết mọi lỗi ban đầu rồi, thật tuyệt vời phải không. Một lưu ý nhỏ, hãy backup lại website của mình trước khi thực hiện cả hai cách trên nhé 

Trên đây là những cách khắc phục lỗi phải chỉ định “offers”, “review” hoặc “aggregaterating” dành cho bạn. Có sửa lỗi thành công hay không, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, nếu thử cách này không được thì hãy thử tiếp cách khác bạn nhé và nhớ thực hiện lần lượt theo từng bước nhé!

Mới hơn Cũ hơn